Lượt xem: 436

Cục Chính sách làm việc với Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng về công tác rà soát hồ sơ thương binh, liệt sĩ tồn đọng

Chiều ngày 17-3, Đoàn cán bộ Cục Chính sách (Tổng Cục Chính trị) do Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng thương binh, liệt sĩ - Người có công, Cục Chính sách làm Trưởng đoàn đến làm việc với Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng về công tác rà soát hồ sơ thương binh, liệt sĩ tồn đọng. Dự và tiếp đoàn có đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị có liên quan.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Thanh Nam

 

    Tính đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị Nhà nước công nhận liệt sĩ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công công nhận liệt sĩ được 1 trường hợp; đưa ra Hội đồng giám định thương tật 7 trường hợp (trong đó có 1 trường hợp đủ tỷ lệ xếp hạng thương binh, 6 trường hợp trợ cấp một lần). Hiện đang báo cáo hồ sơ về Quân khu 9 là 8 trường hợp và đang chờ kết quả thẩm định. Số lượng hồ sơ tồn đọng về thương binh, liệt sĩ là 22 trường hợp (trong đó có 3 hồ sơ liệt sĩ và 19 hồ sơ thương binh).

    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng thương binh, liệt sĩ - Người có công đánh giá cao Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt Thông tư Liên tịch số 28 ngày 22/10/2013 của liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Quốc phòng về việc hướng dẫn xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ; cơ bản giải quyết được những vướng mắc tại địa phương. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn tham mưu ban hành nhiều công văn, kế hoạch yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng có liên quan tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, đạt hiệu quả cao. Đồng thời đề nghị, Bộ CHQS tỉnh cần tiếp tục giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng về thương binh, liệt sĩ, qua đó góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và chế độ của Quân đội đối với người có công với cách mạng trong thời gian tới.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 3842
  • Trong tuần: 74,269
  • Tất cả: 11,806,276